Cách Nâng Cao Độ Bền Cho Cổng Tự Động

nâng cao độ bền và an toàn cho cổng tự động

Hiện nay, cổng tự động đang ngày càng trở nên quen thuộc và trở thành thiết bị không thể thiếu trong mỗi công trình hiện đại. Vậy làm gì để nâng cao độ bền và an toàn cho cổng tự động?

Vai trò của cổng tự động

Cổng tự động không chỉ đơn thuần có tác dụng bảo vệ cho các công trình mà còn giúp chúng ta ra/vào thuận tiện hơn và đảm bảo tĩnh thẩm mỹ, hiện đại và chuyên nghiệp cho công trình nơi chúng xuất hiện.

Tuy nhiên, trong quá trình sử dụng cổng tự động, do nhiều người chủ quan không đọc kĩ hướng dẫn và lưu ý từ nhà sản xuất, nên đã khiến cổng nhà dễ bị hư hoặc thậm chí xảy ra nhiều tai nạn đáng tiếc.

công dụng của cổng tự động

Vì vậy, để đảm bảo an toàn cho mọi người cũng như nâng cao độ bền cho cổng tự động, hôm nay Công ty PTH Vina xin chia sẻ một số kinh nghiệm sử dụng đã được tổng hợp từ các chuyên gia cửa tự động Việt Nam. Mời quý khách hàng cùng tham khảo.

Những lưu ý khi sử dụng cổng tự động

Cổng tự động được vận hành nhờ máy móc một cách hoàn toàn tự động. Vì thế, bạn không nên dùng điều khiển đóng cổng khi có người qua lại, đặc biệt là trẻ nhỏ để tránh tình trạng nguy hiểm đáng tiếc xảy ra.

Cổng trượt tự động khu công nghiệp

Bên cạnh đó, bạn cần trang bị cho cửa cổng tự động các thiết bị đảo chiều, tự dừng khi gặp vật cản và phải chắc chắn chúng đang hoạt động tốt bằng cách thường xuyên kiểm tra.

Xem ngay:  SỬA CHỮA MAIN ĐIỀU KHIỂN CỔNG XẾP

Về nút bấm âm tường cách lắp ở vị trí dễ thực hiện, dễ nhìn nhưng đảm bảo ngoài tầm với của trẻ nhỏ. Hãy lắp chúng tránh nơi có nước và độ ẩm cao.

Nếu có sự cố xảy ra, bạn phải gọi ngay cho thợ đến sửa, tuyệt đối không tự ý sửa chữa, nhất là bạn nào mới mua nhà và sử dụng cửa tự động lần đầu tiên.

Hướng dẫn bảo dưỡng cổng tự động đúng cách

Việc bảo dưỡng và kiểm tra định kỳ cổng tự động rất quan trọng: Chúng không chỉ đảm bảo tính thẩm mỹ, làm tăng tuổi thọ cho cổng tự động mà còn ngăn ngừa các sự cố có thể xảy ra bất ngờ.

Do đó, việc bảo dưỡng cho cổng tự động là rất cần thiết và nhất định không được quên.

hướng dẫn kéo dài tuổi thọ cổng tự động

  • Đối với motor cổng tự động

Trong quá trình sử dụng tuyệt đối không để hóa chất lỏng, nước rơi vào hộp điều khiển hay motor và không quên thay pin định cho điều khiển từ xa.

Nếu thấy có âm thanh lạ phát ra từ motor cổng trượt phải báo ngay cho nhà cung cấp đến xử lý, không tự ý sửa hay nhờ sự giúp đỡ của một người không có chuyên môn.

Lưu ý: Không nên thực hiện thao tác đóng/mở cổng tự động trên 10 lần liên tiếp có thể làm nguồn điện tự ngắt do motor có thiết bị rơle nhiệt. Nếu trường hợp đó xảy ra, bạn phải chờ đến khi nhiệt độ của motor hạ xuống mức bình thường mới sử dụng tiếp.

  • Đối với bộ lưu điện

Lần đầu tiên phải nạp đủ 20 giờ, không sử dụng với các nguồn điện khác. Muốn nâng cao tuổi thọ của bộ lưu điện, bạn cần phải xả điện cho bộ lưu điện tối thiểu 2 tháng/1 lần.

Xem ngay:  Những lỗi thường gặp ở cổng lùa tự động

Khi xả điện là cắt nguồn điện vào bộ lưu điện, điều khiển cửa lên xuống 3-5 lần và đóng điện vào là có thể sử dụng tốt.

Để được tư vấn chi tiết hơn, mời quý khách hàng liên hệ với chúng tôi theo:

  • Địa chỉ: 55/1/11 Cây Keo, Tam Phú, Thủ Đức, Hồ Chí Minh
  • Hotline: 0909-418-921
  • E-mail: ngocdung.pthvina@gmail.com
  • Website: https://motorcongtudongpth.com/
Đánh giá
Fanpage Zalo Đăng ký báo giá