LƯU Ý NHỮNG ĐIỀU GÌ KHI LẮP ĐẶT CỔNG TỰ ĐỘNG?

lưu ý khi lắp đặt cổng tự động

Trong những năm trở lại đây, khi đời sống kinh tế nâng cao cùng với sự tiến bộ của khoa học kỹ thuật, chúng ta đã thấy các sản phẩm vận hành tự động đang dần đi vào đời sống người dân Việt Nam. Đặc biệt là các vật dụng nội ngoại thất, chẳng hạn như cổng cửa tự động là một minh chứng điển hình. Vậy cổng tự động có vai trò gì? Cần lưu ý những gì khi lắp đặt cổng tự động? Hãy cùng công ty PTH Vina tìm hiểu nhé.

Vai trò của cổng tự động đối với đời sống con người

Với một cánh cổng bình thường, mỗi khi về đến nhà bạn sẽ phải xuống xe để mở cổng hoặc bấm chuông chờ người ra mở. Đặc biệt vào những lúc mưa gió, bạn có thể chịu cảnh người ướt sũng để xuống xe mở cửa. Đó là một điều rất bất tiện.

Những ưu điểm của cổng tự động

Nhưng nếu lắp đặt cổng tự động, bạn vẫn có thể ngồi trên ô tô, xe máy và chỉ cần ấn điều khiển từ xa để mở cổng, cửa gara. Ngoài ra, khi có người đến nhà, bạn chỉ cần đứng trên tầng mở cửa bằng remote rồi từ từ xuống chứ không phải chạy vội xuống mấy tầng gác để mở cửa rất bất tiện, mệt và nguy hiểm.

Những khi trời mưa hay có người nhà đi chơi về khuya không cầm chìa khóa bạn chỉ cần nằm trong phòng ngủ và ấn remote để mở, không cần phải ra mở như cửa thông thường. Quá tiện lợi phải không nào.

Xem ngay:  SỬA CHỮA MAIN ĐIỀU KHIỂN CỔNG XẾP

Vài lưu ý cơ bản cần nhớ khi lắp đặt cổng tự động

Quý khách muốn lắp đặt một bộ cổng tự động cho cơ quan, nhà máy hay chính ngôi nhà của mình? Công ty PTH Vina khuyên quý khách nên lưu ý những vấn đề sau:

  • Chiều rộng, chiều rộng ở vị trí lắp cổng phù hợp với loại cổng nào? Cổng trượt hay cổng mở xoay? Mở xoay một cánh hay hai cánh?
  • Vị trí lắp cổng có địa thế như thế nào? Có hay bị ngập lụt sau mỗi lần mưa bão hay không? Nếu hay bị mưa ngập thì bạn không nên dùng motor âm sàn cho cổng xoay, còn nếu dùng cổng trượt thì phải đặt motor trên bệ cao.

Những lưu ý khi lắp đặt cổng tự động

  • Cánh cổng cao, rộng bao nhiêu, trọng lượng ra sao để lựa chọn tải trọng motor cổng lùa, motor cổng mở cánh cho phù hợp. Nếu tải trọng motor thấp quá thì sau một thời gian họat động lực kéo sẽ yếu thêm và có thể sẽ không họat động được nữa. Nhưng nếu để tải trọng quá lớn so với trọng lượng cánh cổng thì khi chạy cánh cổng sẽ bị giật, làm cho cổng họat động không êm ái.
  • Hướng mở cổng cũng rất quan trọng. Có những vị trí cánh cổng không thể mở được vào trong nhà và phải mở quay ra đường. Tuy nhiên, nếu mở quay ra bạn phải lưu ý để tránh lấn chiếm vỉa hè cũng như va chạm vào người và các phương tiện tham gia giao thông trước cổng.
  • Do motor cổng tự động là một dạng robot, họat động theo những lập trình sẵn có nên không thể tự điều chỉnh cánh công lúc mở như con người. Chính vì thế nên khi lắp đặt cánh cổng phải đảm bảo phương thẳng đứng, bản lề cần trơn tru, mở tay nhẹ nhàng … có như vậy thì motor mới họat động êm nhẹ và tuổi thọ mới cao.
Xem ngay:  5 dấu hiệu cho thấy bạn cần thay thế motor cổng mới

Nếu quý khách quan tâm đến các sản phẩm cổng tự động, vui lòng gọi ngay cho Công ty Pth Vina theo:

  • Địa chỉ: 55/1/11 Cây Keo, Tam Phú, Thủ Đức, Hồ Chí Minh
  • Hotline: 0909-418-921
  • E-mail: ngocdung.pthvina@gmail.com
  • Website: https://motorcongtudongpth.com/
Đánh giá
Fanpage Zalo Đăng ký báo giá